ยำ ground ปี 2019 !!! รู้จักพนักงานบริการภาคพื้น (ground services) หลายสายการบิน อ่านสั้นๆ รูปสวยๆ รวบรวมโดย myoldeditor

คำถาม คำตอบ ข้อแนะนำเกี่ยวกับงาน ground งานการท่าฯ, BFS, Freight Forwarders (DHL, UPS etc.)Customer Service, Cargo Handling, Catering นักศึกษาฝึกงานสายการบิน และงานสายการบินอื่นๆ

ภารโรง: myoldeditor

ยำ ground ปี 2019 !!! รู้จักพนักงานบริการภาคพื้น (ground services) หลายสายการบิน อ่านสั้นๆ รูปสวยๆ รวบรวมโดย myoldeditor

โพสต์โดย myoldeditor » วันศุกร์ ม.ค. 11, 2019 1:32 pm

ยำ ground ปี 2019 !!! รู้จักพนักงานบริการภาคพื้น (ground services) หลายสายการบิน

.............................

กระจง ระพีพรรณ คำน้อย
Senior Passenger Services Agent
Bangkok Airways Ground Services


รูปภาพ

มัธยม >> สายศิลป์-คำนวณ โรงเรียนเทิงวิทยาคม
ปริญญาตรี >> คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยพะเยา

ทำงานกับ Bangkok Airways Ground Services (BAGS) มาเกือบสามปีแล้ว

หลายคนสงสัย ตำแหน่ง Passenger Services Agent ต้องทำอะไรบ้าง?

ก็ทุกอย่างนั่นแหละ

> เช็คอินผู้โดยสารหน้าเคาน์เตอร์
> ตรวจสอบ ดูแลจัดแจงเอกสารพิธีการบินต่างๆ
> และเธอยัง Handling ให้สายการบินหลายสาย เช่น Bangkok Airways, Hong Kong Express และ Flight Private

เจ๋งนะ ทำ Handling ให้สายการบินหลายสายแบบนี้ เพราะจะได้เจอเอกสารแปลกๆ Passport เช็คเอกสารแม่น มีวิชาติดตัวแบบนี้ไปสมัครงานที่ไหนใครๆ ก็อ้าแขนรับ 555

ยามว่าง >>

ชอบไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ถ่ายรูปชิคๆ แนวๆ วิถีฮิปสเตอร์ และปาร์ตี้ แต่ไม่ให้มีผลเสียกับงานที่เธอรับผิดชอบแน่นอน เธอบอก admin แบบนั้น อืมม… ดักคอบอกแอดมินก่อนเลยเนอะ อิอิ

เธอมีข้อความทิ้งท้ายมาบอกเพื่อนๆ ชาว Thai Ground Staff ว่า…

“หากเราไม่รู้จักอดทน มัวแต่คิดว่าทำไม่ได้ เราจะไม่เจอความสำเร็จในชีวิต”

เชิญเข้าไปส่องรูปสวยๆ ของเธอกันได้เลย
FB: kajong rapeephan
IG: kajong_rapeephan

.............................

โมนา ปภาพรรณ พลีกร
Guest Service Assistant สายการบิน Air Asia


รูปภาพ

ชมคลิปน่ารักๆ ของเธอ >> แอร์เอเชีย ใส่ใจมากกว่าที่เห็น



> มัธยมโรงเรียนดาราวิทยาลัย
> ปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ สาขาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ระหว่างเรียน เธอทำงาน Part-time ที่ร้าน Sode cafe ร้านกาแฟ(โ)สด ☕️ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำสารพัด ตั้งแต่ทำกาแฟ เสิร์ฟ ล้างจาน เก็บโต๊ะ คิดเงิน ฯลฯ

อ้าว! แล้วไหงมาเป็น ground ที่นี่เฉยเลย... เป็นงานแรกของเธอซะด้วย

- องค์กรค่อนข้างแสดงออกถึงความสนุกสนาน ทันสมัย
- เป็นสายการบินที่มีจุดยืนชัดเจนแทบทุกด้าน แตกต่าง ไม่เหมือนใคร

Guest Service Assistant นี่ทำอะไร
admin ถามปุ๊บ เธอก็เหลือบตามองบนปั๊บ ชื่อมันก็บอกออกจะชัดเจนอยู่แล้วยังจะถาม... เอาน่า บอก admin หน่อย

> คอยช่วยเหลือผู้โดยสาร
> เช็คอิน
> ตรวจสอบเอกสารการเดินทาง
> คอยดูแลผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึ่งพอใจ โดยอยู่บนกฎระเบียบ และข้อบังคับในเรื่องความปลอดภัยของสายการบินแอร์เอเชียและท่าอากาศยาน✈️

เรียกว่าอะไรที่เกี่ยวกับผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง โมนาจัดให้ทุกอย่าง...

ยามว่าง :

- ดูหนัง Netflix แล้วนอนไปเรื่อยๆ 55555 อืมม... เหมือน admin เลย เราไม่ได้ขี้เกียจนะ เราแค่อยากพักผ่อนเยอะๆ 555
- บางอารมณ์ จะหาร้านกาแฟนั่งชิลๆ ทานขนม เมาท์มอย พบปะเพื่อนฝูง
- วันไหนได้หนังสือเล่มโปรด ก็จะนั่งดื่ม นั่งอ่านคนเดียว เป็นคนชอบร้านที่เก้าอี้นั่งสบาย อ่านหนังสือได้ยาวๆ
- สถานที่เที่ยว เพื่อนไปไหน เธอไปด้วยได้ทุกที่ แต่ไม่ใช่สายธรรมชาติจัดๆ ชอบสถานที่ที่มีผู้คน รู้สึกว่าได้สัมผัสถึงการใช้ชีวิตมากกว่า อืมม.. เธอว่างั้น
- ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ การเมือง รัฐศาสตร์ หลังๆ เริ่มอ่านบทความ หนังสือแนวสืบสวนเช่น Sherlock Holmes
- ช่วงนี้ขยันวิ่งออกกำลังกาย อาทิตย์ละครั้ง? อันนี้ admin กล่าวเอง เธอไม่ได้กล่าว
- ชอบอาหารรสจัด
- ทานอาหารคลีนบ้าง
- ดื่มน้ำเปล่าไม่น้ำแข็ง
- ชอบดื่มกาแฟมอคค่า

เห็นกิจกรรมยามว่างของเธอแล้วเหนื่อย ช่างเป็นเวลาว่างที่เต็มไปด้วยกิจกรรมจริงๆ 555

admin อยากให้เธอกล่าวถึงอาชีพนี้:

"มันเป็นการทำงานบนเนื้องาน ที่มีทั้งกฎระเบียบ ข้อบังคับที่ค่อนข้างชัดเจนเข้มงวด ภายใต้เวลาที่บีบคั้น ในขณะเดียวกันเราเองก็ต้องเป็นพนักงาน ที่เข้าใจในความเป็นธรรมชาติของมนุษย์และดำเนินงานในเชิงปฏิบัติ และสื่อสารด้วยความเป็นมิตร"

"นี่คือสิ่งนี่เราคิดว่า มันคือทั้งความยากง่ายของอาชีพนี้ คือสำหรับเราไม่ได้บอกว่าจะต้อง Positive thinking ตลอด แต่ถ้าเราพยายามเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ การทำงาน รวมถึงการสื่อสารระหว่างเราเองกับผู้โดยสารก็จะง่ายขึ้น จริงอยู่ว่าเรากำลังทำงาน เพื่อให้ได้มาซึ่งความปลอดภัยตลอดการเดินทางของผู้โดยสาร กฎข้อบังคับต่างๆ ที่จำเป็นจะต้องให้ทั้งตัวผู้โดยสารเอง และพนักงานเองปฏิบัติตามกดดันอยู่ สุดท้ายแล้วทางออกที่ดีที่สุด คือใช้ความเข้าใจนั้นมาเป็นส่วนประกอบในการสื่อสาร การทำงานก็จะง่ายขึ้น เราเชื่อแบบนั้นนะ"

เธอตอบแบบสวยๆ แต่ admin อ่านแล้วงงๆ ไม่เป็นไร เข้าใจก็ได้ โอเคนะ 555

FB: Mona Papaphan xcx
IG: monaxxiii

.............................
http://www.thaicabincrew.com เว็บดีๆ ข้อมูลฟรีๆ ยังมีในโลก
Facebook Fan Page: Thaicabincrew Community and Thai Ground Staff
Twitter: Thaicrew and Thai Ground Staff
Instagram: Thaicabincrew
ภาพประจำตัวสมาชิก
myoldeditor
TCC Staff
TCC Staff
 
จำนวนการตอบ: 2229
เป็นสมาชิกเมื่อ: วันอาทิตย์ ส.ค. 22, 2004 8:49 pm
Reputation point: 39
myoldeditor โถ คุณยังไม่มีใครโหวตให้เลย

ย้อนกลับไปยัง รวมทุกเรื่องเกี่ยวกับงานกราวนด์ ตำแหน่งงานว่างและงานสังกัดสายการบินทุกชนิด (ยกเว้นตำแหน่งแอร์สจ๊วต)

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และขาจร 7 คน