PB เพิ่มลูกเรือ?

ภารโรง: myoldeditor

Re: PB เพิ่มลูกเรือ?

โพสต์โดย MaDoNutZ » วันพฤหัสฯ. ส.ค. 27, 2009 9:25 pm

[smilie=bn25.gif] เอ่อนั่นสินะคะ สรุปว่าจะเปิด หรือจะเพิ่งจะปิด ยังไง งง จังหว่า [smilie=bn31.gif]
ภาพประจำตัวสมาชิก
MaDoNutZ
Premium Economy Class
Premium Economy Class
 
จำนวนการตอบ: 143
เป็นสมาชิกเมื่อ: วันเสาร์ เม.ย. 07, 2007 9:14 pm
Reputation point: 0
MaDoNutZ โถ คุณยังไม่มีใครโหวตให้เลย

PB เพิ่มลูกเรือ?

โพสต์โดย RED DEVIL » วันศุกร์ ก.ย. 04, 2009 2:10 pm

[smilie=bn18.gif] อ่านก่อนดีกว่าไหม แล้วค่อยคิดต่อ!!!!

พีบีแอร์ร่อแร่หนี้ท่วม1.8พันล. "ปิยะ"วางมือปัญหาธุรกิจลาม

สายการบินเศรษฐี "พีบีแอร์" ของ "ปิยะ ภิรมย์ภักดี" อาการหนัก หนี้สะสมท่วม 1,800 ล้านบาท ขายหุ้นทิ้งให้ต่างชาติ "มาร์เก็ต โซลูชั่น" สิงคโปร์ ส่งทีมเข้ามาพลิกแผนธุรกิจได้สักพักแต่ไม่คืบ เจ้าหนี้ไล่เก็บค่าเช่าเครื่องรายสัปดาห์ ปตท.เก็บเงินสดรายเที่ยว สตาฟแห่ทวงเงินเดือนคืน กัปตันยกเลิกสัญญากลางคันโปรเจ็กต์เข้าร่วมฝึกฝูงบินใหม่ SAAB
แหล่งข่าวระดับสูงจากสายการบินพีบีแอร์เปิดเผยว่า นายปิยะ ภิรมย์ภักดี เจ้าของบริษัท พีบีแอร์ จำกัด ได้ขายหุ้นให้บริษัท มาร์เก็ต โซลูชั่น จำกัด สิงคโปร์ รวม 3,375,000 หุ้น ส่วนนายปิยะและคนไทยอีก 8 คน ถือรวมกันประมาณ 3,100,000 หุ้น จากนั้นก็เริ่มทยอยปรับโครงสร้างเปลี่ยนแปลงกรรมการและฝ่ายบริหารใหม่มาตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2552 จนถึงขณะนี้มีทั้งหมด 4 คน มีนายพิสิฐ กุศลาไสยานนท์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) เป็นประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) นายพรสถิต นฤนาทวานิช เป็นประธานบริหาร (ซีอีโอ) ร่วมกับนายธีรพล สุคนธมาน นายแจ็ค โจเซฟ เซลป์ ชาวต่างชาติวัย 78 ปี และเมื่อเร็วๆ นี้ นายศรีล สุขุม หลานชายนายปิยะ ภิรมย์ภักดี ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัทไป โดยไม่มีผู้ใดรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริง
กระทั่งการประชุมร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหารกับพนักงานทั้งหมด เมื่อ 29 สิงหาคม 2552 เกิดความขัดแย้งกันภายในอย่างรุนแรง จากนั้นจึงจัดประชุมใหม่รอบสองเมื่อ 1 กันยายน 2552 พนักงานได้ล่ารายชื่อเกินกว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานที่มีอยู่ทั้งหมด ส่งให้นายพิสิฐ กุศลาไสยานนท์ ประธานบอร์ด พิจารณาปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับบริษัท
เนื่องจากผลการดำเนินงานพีบีแอร์หลังเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น ได้ผู้บริหารชุดใหม่เข้ามากำกับดูแล แต่กลับมีหนี้สะสมอยู่มากถึง 1,800 ล้านบาท การดำเนินธุรกิจและการเงินตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ สังเกตได้จากบริษัทต้องคืนฝูงบินแอมแบร์ 145 ทั้งหมดให้เจ้าของก่อนกำหนด และตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2552 ประกาศลดเงินเดือนชั่วคราวของพนักงานกว่า 200 คน เดือนละ 15% ลดต้นทุนรวมลงได้ประมาณ 400,000 บาท/เดือน โดยก่อนหน้านี้ฝ่ายบริหารยืนยันในที่ประชุมจะคืนเงินเดือนที่ลดกลับคืนเข้าบัญชีพนักงานทุกคนภายใน 31 สิงหาคม 2552 เนื่องจากมั่นใจการปรับแผนธุรกิจใหม่ โดยใช้เงินลงทุนทำสัญญากับบางกอกแอร์เวย์สขอเช่าเหมาลำฝูงบิน ATR-72 มาให้บริการ จะสร้างผลงานเชิงบวก แต่สุดท้ายผลประกอบการก็ยังขาดทุนต่อเนื่องเดือนละ 1-2 ล้านบาท มีรายได้เพียง 30-36 ล้านบาท/เดือนเท่านั้น
ส่งผลให้เจ้าหนี้คือบางกอกแอร์เวย์สต้องขอเก็บเงินค่าเช่าฝูงบินเป็นรายสัปดาห์ 4 ล้านบาท/ครั้ง ส่วนบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เจ้าของน้ำมันเครื่องบินขอเก็บเงินทันทีที่เติมพีบีแอร์เติมน้ำมันแต่ละครั้ง 170,000 บาท เป็นสาเหตุหลักทำให้พนักงานเกิดความหวั่นวิตกว่า นายพรสถิต นฤนาทวานิช ซีอีโอ จะไม่สามารถนำพา พีบีแอร์เดินหน้าต่อไปได้
นายพรสถิติได้พยายามเปิดประชุม ต่อรองกับพนักงาน เพื่อขอความเห็นจากพนักงานจะเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป หรือจะยุติกิจการพีบีแอร์ และไม่ได้ยืนยันจะคืนเงินที่ตัดไปแล้ว 15% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหรือไม่ การประชุมรอบแรกได้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง อธิบายถึงปัญหาธุรกิจที่ต้องประสบชะตากรรมการขาดทุนจากต้นทุนราคาน้ำมัน และจำนวน ผู้โดยสารลดน้อยลง
ซีอีโอบีพีแอร์ได้บอกกับพนักงานว่า ตนได้ใช้ความสามารถทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้วเพื่อหาทางออกใหม่ที่จะนำมาปรับกิจการบินให้อยู่รอดต่อไป โดยไปเจรจากับผู้ร่วมทุน จนกระทั่งบริษัทเจ้าของฝูงบินยี่ห้อ SAAB ในสหรัฐอเมริกา พร้อมจะขายเครื่องบินขนาด 33 ที่นั่ง ให้พีบีแอร์นำมาบริการผู้โดยสารเส้นทางบินประจำที่มีอยู่ทั้งหมดขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นการบินภายในประเทศไป-กลับ จากกรุงเทพฯไปยัง 7 เส้นทาง ได้แก่ ลำปาง น่าน แม่สอด (ตาก) ร้อยเอ็ด สกลนคร นครพนม บุรีรัมย์ เส้นทางละ 1 เที่ยว/วัน
อย่างไรก็ตามพนักงานส่วนใหญ่แสดงความไม่มั่นใจกับแผนธุรกิจฉบับใหม่ที่ฝ่ายบริหารเสนอจะลงทุนเปลี่ยนฝูงบินจาก ATR-72 มาเป็น SAAB 340 ดังนั้นนักบินที่ 1 (captain) ลอตแรก 2 คน ซึ่งบริษัทกำหนดจะส่งตัวไปร่วมอบรมและฝึกใช้เครื่องบิน SAAB ที่สหรัฐอเมริกา จึงตัดสินใจไม่ลงนามในข้อตกลง มีเพียงนักบินที่ 2 (copilot) เท่านั้นที่พร้อมจะเข้าร่วมฝึกกับฝูงบินดังกล่าว จึงกลายเป็นปัญหาบานปลายต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ หากไม่มีกัปตันผ่านการอบรมจริงก็จะส่งผลต่อไป ถึงมาตรฐานในอนาคต ตามระเบียบ ปฏิบัติสากลของกรมการขนส่งทางอากาศ กระทรวงคมนาคม
สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัท พีบีแอร์ จำกัด ขณะนี้ยังคงถกเถียงกันอยู่ว่า เจ้าของและผู้ก่อตั้งคนไทยมีหุ้นรวมกับตัวแทนผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย นายปิยะ ภิรมย์ภักดี 1,214,944 หุ้น ถือร่วมกับบุคคลธรรมดา 6 คน ซึ่งถือไว้คนละ 1 หุ้น ได้แก่ นายธีระ สุริยาคลืบ นายสุวจิต ดวงพลอย นายธีรพล สุคนธมาน นางสาวมยุรีย์ ประทุมสุวรรณ์ นางสาวอรวรรณ ค้ำสกุล นางสาวยุวดี เล่าเรียนธรรม สัดส่วนหุ้นรวมดังกล่าวมีจำนวนน้อยกว่าต่างชาติจากบริษัท มาร์เก็ต โซลูชั่น จำกัด ซึ่งถือไว้มากถึง 3,375,000 หุ้น ทั้งนี้ยังมีตัวแทนผู้ถือกลุ่มนิติบุคคลคนไทยแยกอีก 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท บี.บี.กรุงเทพ จำกัด 735,000 หุ้น บริษัท บี.บี.โฮลดิ้ง จำกัด 495,000 หุ้น บริษัท เอล เอ็น เอช จำกัด 1,500,000 หุ้น
RED DEVIL
Economy Class
Economy Class
 
จำนวนการตอบ: 51
เป็นสมาชิกเมื่อ: วันพุธ มี.ค. 29, 2006 4:46 pm
ที่อยู่: ไม่เป็นหลักแหล่ง
Reputation point: 0
RED DEVIL โถ คุณยังไม่มีใครโหวตให้เลย

Re: PB เพิ่มลูกเรือ?

โพสต์โดย MaDoNutZ » วันพฤหัสฯ. ก.ย. 10, 2009 1:22 pm

[smilie=bn38.gif] เอ้าแล้วที่เพิ่งมีการสำพาดตำแหน่ง เลขาฝ่ายผู้บริหารบอร์ด ไป ยังไงหละคะเนี่ย เพราะได้ข่าวว่าจะมีการ รับพนักงานเพิ่ม ภายในสิ้นปีนี้เพราะจะมีการ รับพนักงานเพิ่มหลายอัตรา แถมจะสั่งเครื่องมาเพิ่มเพราะเปิด รูท ไอหยา หรือว่า ที่คุน กัส เลขาบอร์ด บอกจะโคมลอยงั้นเหรอคะ [smilie=bn25.gif]
ถ้าจากที่อ่านๆ มานับว่าน่าเป็น ห่วงสภาวะ ของ PB แอร์แล้วนะคะเนี่ยะ ขอให้อยู่กับเราไปนานๆ เถออออออดดดดด..... [smilie=bn43.gif]
ภาพประจำตัวสมาชิก
MaDoNutZ
Premium Economy Class
Premium Economy Class
 
จำนวนการตอบ: 143
เป็นสมาชิกเมื่อ: วันเสาร์ เม.ย. 07, 2007 9:14 pm
Reputation point: 0
MaDoNutZ โถ คุณยังไม่มีใครโหวตให้เลย

Re: PB เพิ่มลูกเรือ?

โพสต์โดย phongphat_222 » วันศุกร์ ก.ย. 18, 2009 12:43 pm

ผมว่าไม่หรอก ถึงเปิดรับก็รับไม่มาก เราะว่าทางสายการบินเค้าเอา เครื่อง SAAb340 เข้ามาบริการไม่กี่ลำเอง อ่ะ
phongphat_222
เตาะแตะๆๆๆ เอ้าพยายามเข้าๆๆ
 
จำนวนการตอบ: 20
เป็นสมาชิกเมื่อ: วันอาทิตย์ พ.ค. 31, 2009 9:20 pm
Reputation point: 0
phongphat_222 โถ คุณยังไม่มีใครโหวตให้เลย

Re: PB เพิ่มลูกเรือ?

โพสต์โดย embraer » วันจันทร์ ต.ค. 12, 2009 1:05 pm

ในเมื่อความจริงยังไม่ปรากฎ ขอตอบแบบเดาๆเอานะครับว่า

นี่คือเครื่อง SAAB340 ที่ PB Air จะนำมาให้บริการในเร็ววันนี้ ขนาดประมาณ 30 กว่าที่นั่ง ใช้ Cabin crew 2 + Cockpit 2 สั่งมาแบบไหนไม่รู้ กี่ลำไม่รู้ เครื่องใหม่หรือเปล่าไม่รู้ สัญญานานแค่ไหน ผมก็ไม่รู้ อันนี้เดาไม่ออก

รูปภาพ

ซึ่งจำนวนคนที่ใช้ต่อ 1 เที่ยวน่าจะเหมือนกันกับตอนที่ operate ด้วย EMB145 ซึ่งตอนนั้น(ตอนที่ผมเคยอยู่)ก็มีจำนวนคนที่พอเพียงอยู่แล้ว

พิสัยการบินของเครื่องลำนี้ไม่ไกลมาก บิน inter ได้แต่ฝืดพอสมควรเพราะห้องโดยสารไม่ใหญ่ ไม่เหมาะที่จะนั่งนานๆ และขนสัมภาระได้น้อย เครื่องลำนี้บินช้ากว่า EMB145 มีความเร็วพอๆกับ ATR72-500 สามารถทำความถี่ในการบินได้เหมือนๆกันใน 1 วัน

ดังนั้นถ้าบริษัทยังไม่ได้มีการเปิดเส้นทางบินเพิ่มหรือเพิ่มความถี่ของเที่ยวบิน จำนวนคนที่รับสมัครก็ควรที่จะเท่ากับจำนวนคนที่ได้ลาออกไปนั่นเองครับ ใครที่พอจะรู้จักคนในบริษัทก็ลองถามๆดูละกันครับว่าตอนนี้มีคนลาออกไปบ้างไหม ผมเป็นคนนอกไปแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
embraer
Business Class
Business Class
 
จำนวนการตอบ: 245
เป็นสมาชิกเมื่อ: วันจันทร์ ธ.ค. 20, 2004 1:09 am
Reputation point: 0
embraer โถ คุณยังไม่มีใครโหวตให้เลย

Re: PB เพิ่มลูกเรือ?

โพสต์โดย smiletouchsky » วันเสาร์ เม.ย. 23, 2011 10:58 pm

ชั้นกรวดน้ำ และก็อโหสิกรรมที่เธอเคยทำกรรมชั่วกับชั้นไว้ แล้วนะคร๊ะ PB Air. ลาก่อน
สูงระหงทรงเพรียวเรียวรูด
งามละม้ายคล้ายอูฐกระหลาป๋า
พิศแต่หัวตัวดำขาวแต่ตา
สองแก้มกัลยาดังลูกยอ

"สวยค่ะ"
ภาพประจำตัวสมาชิก
smiletouchsky
เตาะแตะๆๆๆ เอ้าพยายามเข้าๆๆ
 
จำนวนการตอบ: 48
เป็นสมาชิกเมื่อ: วันพฤหัสฯ. ก.ค. 14, 2005 2:51 pm
Reputation point: 0
smiletouchsky โถ คุณยังไม่มีใครโหวตให้เลย

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง Bangkok Airways

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และขาจร 9 คน